Search this site
Embedded Files
คณะบริหารธุรกิจ
  • หน้าแรก
    • แนวทางปฎิบัติกิจกรรม
    • โครงการสืบสานวัฒนธรรมไทย 2567
    • โครงการพัฒนาคุณธรรมและจริยธรรม 2567
    • โครงการปัจฉิมนิเทศ 2567
  • เกี่ยวกับคณะ
    • ประวัติคณะบริหารธุรกิจ
    • ปรัชญา/วิสัยทัศน์/พันธกิจ
    • ค่านิยมร่วม
    • สาส์นจากคณบดี
    • ผู้บริหารคณะ
    • คณะกรรมการประจำคณะ
    • จรรยาบรรณ
    • โครงสร้างคณะ
    • อาจารย์ประจำคณะบริหารธุรกิจ
    • บุคลากรสนับสนุน
    • คลังภาพ
    • การประกันคุณภาพการศึกษาภายใน
    • วิชาการ
      • ้ิHBS
      • e-Pedagogy
      • Personal Learning Network
    • วิจัย
      • ศูนย์วิจัยนวัตกรรมทางธุรกิจ
      • Research Projects
      • Research Papers
      • Academic Papers
      • Journal List
  • หลักสูตร
    • ปริญญาตรี
    • ปริญญาโท
    • ปริญญาเอก
  • บริการนักศึกษา
    • แบบฟอร์มสำหรับนักศึกษา
    • แบบฟอร์มสำหรับอาจารย์
  • ศิษย์เก่า
  • Digital University
  • สมัครเรียน
  • สายตรงคณบดี
  • ติดต่อเรา
คณะบริหารธุรกิจ
  • หน้าแรก
    • แนวทางปฎิบัติกิจกรรม
    • โครงการสืบสานวัฒนธรรมไทย 2567
    • โครงการพัฒนาคุณธรรมและจริยธรรม 2567
    • โครงการปัจฉิมนิเทศ 2567
  • เกี่ยวกับคณะ
    • ประวัติคณะบริหารธุรกิจ
    • ปรัชญา/วิสัยทัศน์/พันธกิจ
    • ค่านิยมร่วม
    • สาส์นจากคณบดี
    • ผู้บริหารคณะ
    • คณะกรรมการประจำคณะ
    • จรรยาบรรณ
    • โครงสร้างคณะ
    • อาจารย์ประจำคณะบริหารธุรกิจ
    • บุคลากรสนับสนุน
    • คลังภาพ
    • การประกันคุณภาพการศึกษาภายใน
    • วิชาการ
      • ้ิHBS
      • e-Pedagogy
      • Personal Learning Network
    • วิจัย
      • ศูนย์วิจัยนวัตกรรมทางธุรกิจ
      • Research Projects
      • Research Papers
      • Academic Papers
      • Journal List
  • หลักสูตร
    • ปริญญาตรี
    • ปริญญาโท
    • ปริญญาเอก
  • บริการนักศึกษา
    • แบบฟอร์มสำหรับนักศึกษา
    • แบบฟอร์มสำหรับอาจารย์
  • ศิษย์เก่า
  • Digital University
  • สมัครเรียน
  • สายตรงคณบดี
  • ติดต่อเรา
  • More
    • หน้าแรก
      • แนวทางปฎิบัติกิจกรรม
      • โครงการสืบสานวัฒนธรรมไทย 2567
      • โครงการพัฒนาคุณธรรมและจริยธรรม 2567
      • โครงการปัจฉิมนิเทศ 2567
    • เกี่ยวกับคณะ
      • ประวัติคณะบริหารธุรกิจ
      • ปรัชญา/วิสัยทัศน์/พันธกิจ
      • ค่านิยมร่วม
      • สาส์นจากคณบดี
      • ผู้บริหารคณะ
      • คณะกรรมการประจำคณะ
      • จรรยาบรรณ
      • โครงสร้างคณะ
      • อาจารย์ประจำคณะบริหารธุรกิจ
      • บุคลากรสนับสนุน
      • คลังภาพ
      • การประกันคุณภาพการศึกษาภายใน
      • วิชาการ
        • ้ิHBS
        • e-Pedagogy
        • Personal Learning Network
      • วิจัย
        • ศูนย์วิจัยนวัตกรรมทางธุรกิจ
        • Research Projects
        • Research Papers
        • Academic Papers
        • Journal List
    • หลักสูตร
      • ปริญญาตรี
      • ปริญญาโท
      • ปริญญาเอก
    • บริการนักศึกษา
      • แบบฟอร์มสำหรับนักศึกษา
      • แบบฟอร์มสำหรับอาจารย์
    • ศิษย์เก่า
    • Digital University
    • สมัครเรียน
    • สายตรงคณบดี
    • ติดต่อเรา

หลักสูตรบริหารธุรกิจบัณฑิต สาขาวิชาการตลาด

หลักสูตรบริหารธุรกิจบัณฑิต สาขาวิชาการตลาด (หลักสูตรปรับปรุง 2566)

หลักสูตรบริหารธุรกิจบัณฑิต สาขาวิชาการตลาด  (Bachelor of Business Administration Program in Marketing)

  • ชื่อหลักสูตร
    ภาษาไทย : หลักสูตรบริหารธุรกิจบัณฑิต สาขาวิชาการตลาด
    ภาษาอังกฤษ : Bachelor of Business Administration Program in Marketing

  • ชื่อปริญญาและสาขาวิชา
    ภาษาไทย : บริหารธุรกิจบัณฑิต (การตลาด)
    ภาษาอังกฤษ : Bachelor of Business Administration (Marketing)
    ภาษาไทย : บธ.บ. (การตลาด)
    ภาษาอังกฤษ : B.B.A. (Marketing)

  • ปรัชญาของหลักสูตร
    “หลักสูตรบริหารธุรกิจบัณฑิต สาขาวิชาการตลาด มีความมุ่งมั่นในการผลิตบัณฑิตที่มีความรู้ลึก  รู้จริง ด้านการตลาดและบริหารธุรกิจ  สามารถนำองค์ความรู้ด้านการตลาดและบริหารธุรกิจไปประยุกต์ใช้ให้สอดคล้องกับการเปลี่ยนแปลงทางด้านเศรษฐกิจ สังคม และเทคโนโลยีในยุคดิจิทัล  และมีคุณธรรม จริยธรรมนำไปสู่การพัฒนาท้องถิ่นและประเทศชาติ”

  • ความสำคัญ
    “การศึกษาในยุคปัจจุบันมีความจำเป็นอย่างยิ่งที่จะต้องคำนึงถึงการเท่าทันต่อการเปลี่ยนแปลง ทางด้านการตลาด การเปลี่ยนแปลงคือโอกาส  การปรับปรุงหลักสูตรและการปรับเปลี่ยนกระบวนการจัดการเรียนการสอนเพื่อพัฒนาผู้เรียนให้มีคุณลักษณะและทักษะทางการตลาดและบริหารธุรกิจที่สอดคล้องกับยุคดิจิทัล และสอดคล้องกับความต้องการของตลาดแรงงาน ต่อการประกอบธุรกิจ และส่งเสริมให้เกิดเครือข่ายความร่วมมือระหว่างสถาบันการศึกษา หน่วยงานของภาครัฐหน่วยงานภาคเอกชน ชุมชน ซึ่งสอดคล้องกับความมุ่งหมายทางการศึกษา และปรัชญาหลักสูตร”

  • วัตถุประสงค์ของหลักสูตร
    : เพื่อผลิตบัณฑิตให้มีคุณธรรมจริยธรรม มีความรับผิดชอบต่อการปฏิบัติหน้าที่ มีระเบียบวินัย และมีจรรยาบรรณในอาชีพ
    : ผลิตบัณฑิตให้มีความรู้และทักษะทางด้านการตลาด และการตลาดดิจิทัล สามารถประยุกต์ความรู้ทางวิชาการ  ในการสร้างสรรค์ผลงานให้เกิดประโยชน์ต่อตนเอง องค์กร และสังคม
    : เพื่อผลิตบัณฑิตให้มีความสามารถประกอบอาชีพทางการตลาดในยุคดิจิทัลได้
    : เพื่อผลิตบัณฑิตที่มีความสามารถในการสร้างความสัมพันธ์ การประสานงาน และการทำงานร่วมกับผู้อื่นได้ดี และพัฒนาตนเองได้อย่างต่อเนื่อง
    : เพื่อผลิตบัณฑิตให้มีความรู้ความสามารถในการใช้เครื่องมือดิจิทัลในการทำวิจัยทางการตลาดสามารถออกแบบ เลือกวิธีการวิจัย รวบรวมข้อมูล วิเคราะห์ผลข้อมูลและสื่อสารข้อมูลได้อย่างมีประสิทธิภาพ
    : เพื่อขยายโอกาสและบทบาทการมีส่วนร่วมพัฒนาบริการสังคมและเสริมสร้าง ประสบการณ์แก่อาจารย์และนักศึกษาในการรับใช้สังคม

  • จำนวนหน่วยกิตที่เรียนตลอดหลักสูตร
    128  หน่วยกิต

  • อาชีพที่สามารถประกอบได้หลังสำเร็จการศึกษา

: เจ้าของธุรกิจ/ผู้ประกอบการ
: นักการตลาดดิจิทัล
: ผู้บริหารการตลาด
: ผู้จัดการฝ่ายขาย /ฝ่ายการตลาด
: นักการวางแผนโฆษณาและการส่งเสริมการตลาด
: นักบริหารด้านธุรกิจบริการ
: นักการตลาดด้านธุรกิจค้าปลีก
: งานสื่อสารการตลาด
: พนักงานภาครัฐ

*** หลักสูตรบริหารธุรกิจบัณฑิต สาขาวิชาการตลาด หลักสูตรปรับปรุง (พ.ศ.2566) ได้รับการรับรองหลักสูตรจากสำนักงานปลัดกระทรวงการอุดมศึกษา วิทยาศาสตร์ วิจัย และ นวัตกรรม ผ่านระบบพิจารณาความสอดคล้องของหลักสูตรระดับอุดมศึกษา CHE Curriculum Online: CHECO เมื่อวันที่  27  กันยายน  2565  ***

ดาวน์โหลดเล่มหลักสูตรบริหารธุรกิจบัณฑิต สาขาวิชาการตลาด หลักสูตรปรับปรุง (พ.ศ.2566) : คลิก


ลิ้งสำหรับตรวจสอบหลักสูตรผ่านระบบพิจารณาความสอดคล้องของหลักสูตรระดับอุดมศึกษา CHE Curriculum Online: CHECO : คลิก

คณะบริหารธุรกิจ มหาวิทยาลัยหาดใหญ่ 222 ถนนพลพิชัย - บ้านพรุ ตำบลคอหงส์ อำเภอหาดใหญ่ จังหวัดสงขลา 90110 โทรศัพท์ 0-7420-0300 ต่อ 617 , 620 E-MAIL: HBS@HU.AC.TH © 2022 HATYAI UNIVERSITY, ALL RIGHTS RESERVED 
Report abuse
Report abuse